Giỏ hàng

Top 10 Gameshow truyền hình Việt Nam hot hiện nay

TOP 10 GAMESHOW TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM HOT HIỆN NAY

Những chương trình gameshow truyền hình từ lâu đã được coi là món ăn tinh thần không thể thiếu cho mỗi gia đình Việt Nam sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Hãy cùng Jamlos điểm qua top 10 show truyền hình thực tế hot nhất hiện nay!

1. 2 Ngày 1 Đêm 

2 Ngày 1 Đêm là nơi các nghệ sĩ có những chuyến đi trong vòng 2 ngày 1 đêm đến nhiều vùng miền khác nhau khắp cả nước. Chỉ sau 2 tháng ra mắt và phát sóng, show truyền hình thực tế đã nhận được "cơn mưa lời khen" từ khán giả và đồng thời thu hút lượng theo dõi khủng.  

2 Ngày 1 Đêm

Nhắc đến thành công của gameshow truyền hình 2 Ngày 1 Đêm là nhắc đến "tên tuổi vàng" của làng hài như “anh già” Trường Giang, diễn viên điện ảnh Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và em út - hoàng tử rap Việt Hieuthuhai. Bên cạnh đó, gameshow truyền hình còn có sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên, Liên Bỉnh Phát, Song Luân, Jun Phạm,... tạo nên những gia vị mới mẻ, độc đáo. 

Không chỉ đơn thuần là những chuyến đi, “2 Ngày 1 Đêm” còn truyền tải rất nhiều kiến thức về địa điểm, di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Đúng với tinh thần “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, dù chỉ gói gọn trong 2 ngày 1 đêm, show truyền hình thực tế đã quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam một cách đầy thông minh, sáng tạo và hiệu quả đến khán giả thông qua các trò chơi, thử thách, câu chuyện của các thành viên tham gia. Đồng thời cũng mang đến cảm giác gần gũi và chân thật và những khoảnh khắc lắng đọng. Qua chương trình, các bố mẹ cũng có thêm nhiều lựa chọn cho địa điểm du lịch gia đình trong mùa hè năm nay bên các con yêu! 

2. Người Ấy Là Ai? 

Người Ấy Là Ai

“Người ấy là ai” là một trong những gameshow truyền hình về hẹn hò nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Được mua bản quyền từ Thái Lan, mỗi tập Người ấy là ai là hành trình nữ chính xinh đẹp đi tìm mảnh ghép của mình trong số 5 chàng trai bí ẩn thuộc 3 nhóm "Đã có chủ", "Độc thân" và "Giới tính thứ 3". Để có được sự lựa chọn chính xác, cô nàng sẽ phải trải qua 3 vòng loại trừ để đưa ra quyết định cuối cùng.

Show truyền hình thực tế hẹn hò này ngay lập tức tạo nên sự khác biệt với những gameshow hẹn hò khác và thu hút người xem. Đó không chỉ sự chân thật từ câu chuyện nhân vật chính, sự đồng cảm bằng chính sự từng trải của dàn khách mời cùng sự dẫn dắt lôi cuốn từ MC Trấn Thành. 

Một trong những điểm nhân văn của Người ấy là ai chính là việc lồng ghép vô cùng khéo léo các vấn đề liên quan đến giới tính thứ 3, mang đến cái nhìn đúng đắn, xóa bỏ những định kiến và hình ảnh chưa đẹp mà mọi người thường gán ghép cho cộng đồng LGBT mà còn gửi gắm thông điệp: "Trong tình yêu mọi người đều bình đẳng". Chính vì thế, dù đã trải qua 4 mùa nhưng chương trình vẫn có sức lan tỏa và sức nóng ngay từ khi vừa công chiếu.

3. Nhanh Như Chớp

Nhanh Như Chớp là một sân chơi về kiến thức kết hợp giải trí do đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Đông Tây Promotion đồng sản xuất. Chương trình đã tạo ra tiếng vang lớn nhờ kịch bản thú vị, dàn khách mời nổi tiếng và không thể không kể đến cặp đôi MC vô cùng dí dỏm: Trường Giang và Hari Won. 

Gameshow truyền hình Nhanh Như Chớp

Bắt đầu lên sóng vào năm 2018 và trải qua 4 mùa với 124 tập chơi với đa dạng chủ đề từ văn học, hội họa, âm nhạc cho đến các kiến thức địa lý lịch sử, Nhanh Như Chớp được xem là một trong những gameshow thực tế ăn khách nhất trên sóng truyền hình Việt Nam hiện nay.

4. Sao Nhập Ngũ

"Sao nhập ngũ" là show truyền hình thực tế về quân đội, với những thử thách được các nghệ sĩ trải nghiệm thực tế trong quân ngũ. Với 7 ngày tham gia, người chơi sẽ được sinh sống và làm việc như một quân nhân, nghiêm túc chấp hành các nội quy, cùng với đó là các bài tập rèn luyện, kỷ luật của quân đội. 

Show truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ

Với ý tưởng về quân đội và cuộc sống của các chiến sĩ, Sao Nhập Ngũ đã nhanh chóng thu hút bởi format độc đáo, khác hoàn toàn với những gameshow được mua lại bản quyền từ nước ngoài. Gameshow truyền hình đã xuất sắc giải đáp những tò mò đỏ, kết hợp với các nhiệm vụ thực tế mà các thành viên phải trải qua, khiến cho người xem có cái nhìn thiết thực hơn về cuộc sống nơi quân đội.

Một trong những yếu tố thu hút nhất của Sao Nhập Ngũ chính là sự xuất hiện của dàn khách mời “khủng”. Với hàng loạt các tên tuổi lớn, từ ca sĩ, nghệ sĩ hài, streamer… gameshow truyền hình đã tạo ra nhiều sự kết hợp đầy hài hước, thú vị. Các thành viên tham gia đã mang đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, đêm lại cho người xem những phút giây thư giãn. Bên cạnh những nhiệm vụ đặc thù có độ khó cao đối với những người không chuyên, Sao Nhập Ngũ cũng mang lại nhiều cảm xúc khi các khách mời vượt qua được chính mình, trải nghiệm những thử thách đó. Có thể nói đây cũng là cơ hội để các sao Việt có thể rèn ý chí và thể lực cực kỳ hiệu quả không kém gì các bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe. 

5. Đường Lên Đỉnh Olympia

"Đường lên đỉnh Olympia" là một gameshow truyền hình nổi tiếng về giáo dục tại Việt Nam. Được phát sóng từ năm 1999, show truyền hình thực tế này đã trở thành biểu tượng của cuộc thi tri thức dành cho học sinh trung học phổ thông.

Đường Lên Đỉnh Olympia

Với nhiều mùa giải thành công, chương trình đã trở thành nguồn cảm hứng và thách thức cho hàng ngàn học sinh trên toàn quốc. "Đường lên đỉnh Olympia" không chỉ mang lại những giây phút căng thẳng và hồi hộp cho khán giả, mà còn góp phần thúc đẩy sự quan tâm và đam mê về học tập, khám phá tri thức và rèn luyện tư duy cho các thế hệ trẻ Việt Nam.

Với sự thành công và ảnh hưởng tích cực của nó, "Đường lên đỉnh Olympia" đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực giáo dục và truyền hình ở Việt Nam, khẳng định vai trò quan trọng của gameshow truyền hình về giáo dục trong việc khuyến khích học tập và truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ.

6. Ai Là Triệu Phú

Ai Là Triệu Phú

Ai Là Triệu Phú là một trong những gameshow lâu đời nhất tại Việt Nam được phát sóng vào mỗi tối thứ 3 hàng tuần trên VTV3. Sau khi vượt qua vòng bấm phím nhanh, người chơi sẽ có cơ hội bước vào vòng chơi chính với 15 câu hỏi khác nhau từ dễ đến khó cùng mốc tiền thưởng tăng dần theo thứ tự. Có 3 mốc quan trọng là 5, 10 và 15, vượt qua các mốc này người chơi sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng với câu hỏi đó. Một điều thú vị là kể từ khi lên sóng tới nay, chưa có người chơi nào vượt qua được câu hỏi số 15 - câu hỏi cuối cùng của chương trình.

7. Ơn Giời Cậu Đây Rồi

Ơn Giời Cậu Đây Rồi là gameshow truyền hình hài kịch tình huống đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất dựa trên chương trình nổi tiếng của Úc - “Thank God! You’re here”. Qua 8 mùa với hơn 90 tập phát sóng, gameshow đình đám đã tạo nên dấu ấn đặc biệt nhờ nội dung hấp dẫn, chất lượng và chỉn chu. 

Show truyền hình Ơn Giời Cậu Đây Rồi

Không một kịch bản nào được tiết lộ trước, khách mời tham dự sẽ phải ứng biến linh hoạt trước các tình huống oái oăm, hài hước mà chủ phòng tạo ra. Là “cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc” đều phụ thuộc vào khả năng giải quyết vấn đề của người chơi.

Với 3 giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng, Ơn Giời Cậu Đây Rồi xứng đáng lọt top những gameshow thực tế Việt Nam đáng xem nhất hiện nay.

8. The Face Việt Nam

Show truyền hình thực tế The Face Vietnam

"The Face Việt Nam" là một gameshow truyền hình thực tế về lĩnh vực người mẫu và thời trang tại Việt Nam. Được chuyển thể từ phiên bản gốc "The Face" của Mỹ, chương trình đã thu hút sự quan tâm của khán giả từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2014.

Trên hành trình của "The Face Việt Nam", các thí sinh, được chia thành các đội dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên là các nhân vật nổi tiếng trong ngành thời trang, tham gia vào các thử thách, buổi chụp ảnh chuyên nghiệp và các bài tập rèn luyện kỹ năng người mẫu. Các thí sinh cạnh tranh để giành chiến thắng và trở thành "The Face" - một cái tên đại diện cho sự thành công và sự nổi bật trong ngành thời trang.

"The Face Việt Nam" không chỉ là một chương trình giải trí mà còn mang ý nghĩa về việc khám phá và đào tạo những tài năng trẻ có tiềm năng trong ngành thời trang. Chương trình đã tạo ra nhiều cơ hội cho các thí sinh để khám phá và phát triển khả năng của mình, đồng thời mang đến cho khán giả cái nhìn sâu hơn về công việc của một người mẫu chuyên nghiệp.

9. Ca Sĩ Mặt Nạ

Gameshow truyền hình Ca Sỹ Mặt Nạ

Ca Sĩ Giấu Mặt là một gameshow truyền hình vô cùng thú vị dựa trên chương trình “Hidden Singer” của Hàn Quốc. Trong cuộc chơi, ca sĩ khách mời (nhân vật chính của tập) sẽ cùng 5 thí sinh có giọng hát giống hệt họ đứng đằng sau 6 ô cửa để hát. Nhiệm vụ của 100 khán giả trong trường quay là lắng nghe và bình chọn người có giọng hát ít giống với ca sĩ gốc nhất. Sau mỗi vòng đấu sẽ có 1 thí sinh bị loại cho đến khi tìm ra được người chiến thắng. 

Từ khi lên sóng, Ca Sĩ Mặt Nạ đã trở thành "làn gió mới" thu hút khán giả yêu thích show truyền hình thực tế về âm nhạc - thể loại vốn được xem là "món ăn truyền hình" quá quen thuộc trong mắt công chúng. Nói đến thành công của Ca Sĩ Mặt Nạ không thể không kể đến Ban nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa với những bản phối đỉnh cao cùng nhóm bè Cadillac khiến tiết mục trình diễn của các nhân vật mascot đã trở nên thăng hoa hơn. Nhờ Ca Sĩ Mặt Nạ, nhiều ca khúc từng "làm mưa làm gió" một thời bỗng dưng tạo sức hút trở lại trên mạng xã hội. 

10. Mẹ Vắng Nhà, Ba Là Siêu Nhân

Show truyền hình Mẹ Vắng Nhà, Ba Là Siêu Nhân

‘Mẹ Vắng Nhà, Ba Là Siêu Nhân’ ra mắt lần đầu năm 2022, là Gameshow truyền hình về gia đình được săn đón bởi những khoảnh khắc hóm hỉnh, đáng yêu từ những nhóc tỳ và hình ảnh chân thật, phì cười trước hình ảnh của những ông bố chăm con khi vợ vắng nhà. Yếu tố hài hước hay sự lóng ngóng khi chăm con của các ông bố, các tình huống bất ngờ, cộng hưởng thêm sự dễ thương đến "tan chảy" của các nhóc tì chính là những điểm thu hút của chương trình. Sau khi tập 1 mùa 2 lên sóng, show truyền hình thực tế này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nhiều người cũng bày tỏ sự háo hức đón xem các tập tiếp theo của ‘Mẹ Vắng Nhà Ba Là Siêu Nhân’.

Trên đây là top 10 gameshow truyền hình Việt Nam đang “làm mưa làm gió” trên các kênh truyền hình cũng như top trending Youtube. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cùng người thân thưởng thức những bộ phim đáng xem vào mùa hè này để lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên nhau!

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!