Giỏ hàng

Top 5 bộ phim chính kịch hay nhất mọi thời đại

Top 5 bộ phim chính kịch hay nhất mọi thời đại

Phim chính kịch luôn được đánh giá là những bộ phim sâu sắc nhất. Những bộ phim chiếu rạp thể loại này được bán rất đắt vé bởi kịch bản cùng ý nghĩa thông điệp sâu sắc. Cùng Jamlos khám phá ngay những bộ phim chiếu rạp thể loại chính kịch hay nhất mọi thời đại!

1. Parasite (Kí sinh trùng)

Parasite (Kí sinh trùng)

Bộ phim Parasite có thể được coi là một tác phẩm đặc biệt không chỉ với cá nhân mà còn là cộng đồng điện ảnh trên toàn thế giới. Từ bản trình diễn ấn tượng dài 8 phút tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp, đến việc giành Cành cọ Vàng (Palme D’Or) danh giá, đây đã là sự công nhận đầu tiên cho một bộ phim Hàn Quốc. Parasite đã thu hút sự quan tâm của người xem khó tính và cả những người yêu thích phim giải trí thường ngày. Câu chuyện của nó dù phức tạp, nhưng lại không lạ lẫm. Khi xem bộ phim này, người xem sẽ bị cuốn vào từng tình tiết, họ có thể thót tim, gật đầu ngán ngẩm, sau đó cười đùa, và cuối cùng là cảm thấy đau đớn và đồng cảm.

Khi Parasite ra mắt tại Việt Nam, những xuất chiếu cuối cùng đã được bán hết trong tíc tắc và chắc chắn rằng khi xem xong, bạn sẽ còn bàn luận về những chi tiết trong phim thể hiện. Bởi vậy, nếu phim có thể là một cách thức để truyền đạt thông điệp về nhân văn từ bên kia màn hình, thì Parasite đã thực hiện điều đó một cách xuất sắc. Đây là một tác phẩm đã gắn bó sâu sắc với tâm hồn của người xem và xứng đáng được khen ngợi.

Thật sự, Parasite là một tác phẩm chính kịch hiếm hoi mà Jamlos đã dành tất cả lời khen ngợi cho đến khi nó ra mắt. Và đây chắc chắn là bộ phim nằm vị trí số 1 trong top phim chiếu rạp yêu thích của bạn!

2. The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall)

Sói già phố Wall là một bộ phim cực kỳ thú vị không chỉ bởi tình tiết hài hước, gây cười mà còn là một tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh. Với The Irishman (2019) mới được ra mắt trên Netflix và nhận được vô số lời tán dương từ giới phê bình – dòng phim mafia đã quay lại, dưới bàn tay cha đẻ của nó. 

The Wolf of Wall Street (Sói Già Phố Wall)

Một trong những yếu tố làm nên thành công của bộ phim có lẽ không thể thiếu chính là diễn xuất của dàn diễn viên. Diễn xuất là yếu tố quan trọng nhất đối với mình khi xem xét một tác phẩm điện ảnh. Cái tên đầu tiên là Leonardo DiCaprio, tiếp đến là Jonah Hill, Margot Robbie và màn biến tấu thần sầu của Matthew McConaughey. Quả thực là quá đáng tiếc cho DiCaprio vì để lọt mất tượng vàng Nam chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời và thực sự sởn da gà.

Bộ phim là 3 tiếng đầy tiếng cười, những cái vỗ tay đầy hứng khởi, và có lẽ là cả những bài học nhớ đời cho những ai ngoài kia cũng “lựa chọn sự giàu có”. Phim có mật độ sử dụng từ “fuck” cực kỳ dày đặc, vô vàn hình ảnh nhạy cảm và ngôn từ không khoan nhượng, nên hãy thật sự cân nhắc trước khi xem nhé!

3. Call Me By Your Name

“Call Me By Your Name” là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết lãng mạn cùng tên của nhà văn André Aciman, người đồng thời cũng là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất của bộ phim này.

Call Me By Your Name

Bộ phim kể về mối tình đồng tính giữa hai Elio (Timonthée Chalamet) và Oliver (Armie Hammer). Elio chàng trai 17 tuổi với một vẻ đẹp mỏng manh, đầy nội tâm tựa như những bức tượng Hy Lạp – thoát tục và đẹp đẽ cùng tài năng âm nhạc và niềm đam mê đọc sách khiến ai cũng muốn tìm hiểu cậu. Và một trong những người bị cậu quyến rũ chính là Oliver – cậu sinh viên ngành khảo cổ học vạm vỡ, đẹp trai người Mỹ mang trong mình dòng máu Do Thái làm mê mệt biết cô gái trong đó cả Elio. Bất chấp những ngờ vực, bất chấp những lo âu, họ đến với nhau nhưng Oliver cuối cùng cũng phải rời xa cái nắng hè của miền quê nước Ý, những vần thơ, những thanh ấm của những phím đàn, và trên hết là rời xa Elio. Mối tình này kết thúc thật chóng vánh để lại trong lòng người xem và cả chính Elio những thắc mắc về tương lai. 

Đây chắc chắn là bộ phim chính kịch về tình yêu lãng mạn giữa nước Ý xa xôi đã đốn tin nhiều người!

4. La La Land (Những Kẻ Khờ Mộng Mơ)

Bộ phim chính kịch kinh điển La La Land kể về câu chuyện tình yêu rất đương đại, được thể hiện dưới dạng nhạc kịch. Đây là tác phẩm cực kỳ xuất sắc của đạo diễn Damien Chazelle đã nhận được cơn mưa lời khen từ thời điểm phim ra mắt, đến sự cố đọc nhầm tên trên sân khấu Oscar và cả sau đó nữa. 

La La Land

Lấy bối cảnh thành phố quyến rũ như một cô gái trẻ đang yêu là Los Angeles, La La Land làm khán giả mê đắm từ năm phút đầu với trường đoạn "khởi động" mang giọng điệu thôi thúc. Trong khi hàng trăm chiếc xe chết cứng tại một nút tắc đường và giao thông dường như đóng băng, bất ngờ những gương mặt trong xe giãn ra tươi tắn. Một người, hai người rồi cả đoàn người nối đuôi nhau hoà nhịp theo vũ điệu ca khúc Another Day of Sun. Hai nhân vật chính của câu chuyện là Seb (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone) - haii kẻ rụt rè, ôm trong mình những giấc mơ nghệ thuật. Đôi bàn chân của họ lướt như băng trên những giai điệu trong sáng vô ngần của Someone In The Crowd và City of Stars.

Tình yêu, những rạo rực, say mê về cuộc đời vẫn vẹn nguyên qua lăng kính màu hồng đồng thời chắp cánh nâng bổng bộ đôi nhân vật vượt khỏi mặt đất. Bay bổng và phi lí, Tác phẩm này đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ và tình yêu là phép màu lung linh nhất mà tạo hoá đã ban cho mỗi người. Đây chắc chắn là bộ phim chính kịch khiến bạn không thể rời mắt nhất là những ai có niềm đam mê âm nhạc với playlist các bài nhạc kinh điển. 

5. Bố Già

Bố già - bộ phim phiếu rạp lấy hết nước mắt của khán giả, đạt rating tuyệt đối từ trước đến giờ trong màn ảnh Việt Nam. 

Bố Già

Lấy bối cảnh chính ở xóm lao động giữa trung tâm Sài Gòn, phim có câu chuyện độc lập, dàn nhân vật khác biệt so với bản gốc. Bố già không đi theo một sườn kịch bản với tuyến truyện rõ rệt, mà tập hợp những lát cắt đời thường, gần gũi. Phim chọn điểm nhìn từ Ba Sang (Trấn Thành) - một người cha đơn thân làm đủ nghề nuôi hai con. Tính thích bao đồng, hay giúp đỡ người khác, dù là kẻ cả xóm khinh ghét, ông Sang thường tự chuốc phiền phức vào thân. Ông có thể hà tiện với con một chai dầu gội, nhưng sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng cứu người em bị giang hồ đòi nợ. Đối lập cha - Quắn (Tuấn Trần) - sống tự lập, không quan tâm đến xung quanh.

Không có kịch bản giàu tình tiết, phim phát huy ưu thế ở lối thoại đậm chất đời thường. Những câu đậm tính triết lý nhà Phật cũng được gửi gắm để làm dày thêm ý tưởng đạo diễn, như lời một nhân vật cuối phim: "Hãy trả lại sự cân bằng cho vạn vật. Phải những điều đau khổ mới có những điều tốt đẹp". Đây chắc chắn là bộ phim chính kịch Việt Nam “ăn khách” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trên đây là Top 5 bộ phim chính kịch hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định phải thử xem một lần. Những bộ phim chính kịch từ phim chiếu rạp lẫn phim truyền hình đều nhận về hàng ngàn lời khen từ khán giả!

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!