Giỏ hàng

Công việc làm thêm mùa Hè cho sinh viên

Công việc làm thêm mùa Hè cho sinh viên

Mùa hè là thời điểm các học sinh, sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi. Những bạn năng động bắt đầu tìm việc làm thêm hoặc việc làm part time để có thu nhập và làm “đầy” hành trang sống. Thông qua bài viết dưới đây, Jamlos sẽ giới thiệu đến bạn top các công việc làm thêm mùa hè cho sinh viên!

1. Gia sư 

Gia sư là một trong những nghề nằm top đầu danh sách công việc bán thời gian dành cho sinh viên. Vì công việc này có thể giúp bạn chủ động được thời gian rảnh để dạy kèm tại nhà học sinh không phải đi lại nhiều nên đây là một công việc trí thức nhẹ nhàng, phù hợp với các bạn sinh viên có kiến thức, muốn kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt mà không có nhiều thời gian.

Công việc làm thêm phổ biến đối với sinh viên

Chỉ một chiếc balo/ cặp sách cùng một chiếc laptop, bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập dao động từ 120.000 vnd - 180.000vnd/ buổi tuỳ thuộc vào kết quả dạy cũng như môn bạn lựa chọn dạy thêm. Nếu nhận được nhiều lớp, thu nhập mỗi tháng có thể lên đến 8 triệu đồng mỗi tháng. 

Xem thêm các mẫu cặp Jamlos giá tốt tại:

https://www.jamlos.com/blogs/thoi-trang/chao-nam-hoc-moi-san-sale-tha-ga

2. Freelance Designer 

Là một sinh viên đại học đang tìm kiếm một công việc làm thêm, làm việc tự do với tư cách là một designer có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn có nền tảng về thiết kế đồ họa, thiết kế web hoặc lĩnh vực khác liên quan đến thiết kế, bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình cho những khách hàng đang cần giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp của họ.

Công việc part time cho dân sáng tạo

Một trong những lợi ích của việc làm tự do là bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, nghĩa là bạn có thể làm việc theo lịch trình của riêng mình và thoải mái ngay tại nhà. Tính linh hoạt này cho phép bạn cân bằng công việc với các cam kết khác, chẳng hạn như các lớp học hè hoặc lịch thực tập.

Là một freelance designer, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý khách hàng, dự án và thời hạn của riêng mình. Bạn sẽ cần có kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và quản lý dự án để đảm bảo rằng bạn hoàn thành công việc chất lượng cao đúng thời hạn và ngân sách. Đây cũng là một trong những vị trí khó thể thay thế bởi AI của ngành Marketing, nếu có kinh nghiệm tốt, mức thu nhập bạn có thể nhận được phần nào sẽ giúp bạn có thể trang trải cuộc sống thoải mái hơn. 

Tìm hiểu thêm thông tin về một số ngành nghề hot hiện nay tại: https://www.jamlos.com/blogs/loi-khuyen-hoc-tap?page=1

3. Điều tra viên

Đây là một công việc làm thêm phổ biến với các bạn sinh viên chuyên ngành Xã hội học với nhiệm vụ khảo sát thị trường, thu nhập dữ liệu, điều tra bảng hỏi, xử lý dữ liệu,.. cho các chiến dịch khảo sát thị trường của các công ty hay các tổ chức, cơ quan thống kê. Công việc bán thời gian này tuy linh động về thời gian làm việc, thu nhập cao lên tới 400.000vnd một buổi đi khảo sát thị trường (báo giá từ Mekong) nhưng đòi hỏi kiến thức chuyên môn về xã hội học cao vì cần đảm bảo tính chính sách của dữ liệu điều tra. Bên cạnh cơ hội được trải nghiệm và thực hành sự nghiệp với những sinh viên muốn theo ngành Nghiên cứu hoặc làm việc các Tổ chức phi chính phủ (NGOs), đây cũng là một cơ hội quý báu để các bạn mở rộng networking, tạo điều kiện cho cơ hội việc làm tương lai. 

Công việc part time bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn

Do vậy, tìm việc part time ở vị trí này không giới hạn chuyên ngành nhưng yêu cầu kiến thức chuyên môn tối thiểu. 

Tại sao nên xây dựng networking? 

https://www.jamlos.com/blogs/cuoc-song-cong-so/networking-la-gi-tai-sao-sinh-vien-nam-cuoi-can-luu-y-networking

4. CTV viết bài 

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với vị trí cộng tác viên (CTV) viết báo, SEO hay content online cho các công ty cần chạy page hay cho các tờ báo như Dân Việt, Kênh14.

Công việc làm thêm tiện lợi

Đây là công việc làm thêm remote tại nhà cho học sinh, sinh viên mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất khá nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 10.000 - 100.000đ tùy theo chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3 triệu mỗi tháng một cách nhẹ nhàng.

5. Nhân viên Sales

Vị trí nhân viên Sales online hay còn được biết đến với cái tên “Nhân viên Tiếp thị bán hàng” cũng nằm top những công việc phổ biến cho các bạn sinh viên muốn tìm công việc part time, tăng thu nhập. Đây là một vị trí quan trọng, là cầu nối gắn kết giữa Doanh nghiệp và Khánh hàng thông qua việc trao đổi, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, thúc đẩy doanh thu bán hàng. 

Công việc part time phù hợp với học sinh, sinh viên

Với vị trí Sales part time, sẽ có mức lương cứng từ 1 triệu - 2 triệu đồng thêm doanh thu bán hàng và thưởng nếu đạt đủ KPI. 

Tiếp thị bán hàng là gì? Tiếp thị bán hàng có phải Marketing? 

https://www.jamlos.com/blogs/loi-khuyen-hoc-tap/series-hieu-nghe-tiep-thi-ban-hang-nhung-dieu-can-biet

6. Nhân viên phục vụ 

Nhân viên phục vụ là một việc làm làm thêm cho sinh viên thường xuyên phải làm việc và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, từ đó giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp tự tin và chuyên nghiệp hơn.

Không những vậy, trong môi trường nhà hàng hoặc quán ăn, các nhân viên sẽ phải trau dồi kỹ năng hợp tác với đồng nghiệp để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, theo thời gian kỹ năng làm việc nhóm của các nhân viên sẽ tăng lên đáng kể.

Công việc part time linh động thời gian

Công việc bán thời gian này có mức lương trung bình dao động từ 15.000 vnd - 22.000 vnd/ tiếng.

Trên đây là 6 công việc làm thêm phù hợp cho các bạn sinh viên có thể tham khảo và trải nghiệm. Dù là công việc liên quan đến chuyên ngành hay không thì chúng cũng giúp bạn tích luỹ thêm kinh nghiệm xã hội, kỹ năng mềm cũng như mở rộng mối quan hệ, cơ hội mới cho tương lai sau này. Jamlos hy vọng có thể được đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển này!