Giỏ hàng

8 tiêu chí chọn túi đeo chéo nam bạn cần biết

8 tiêu chí chọn túi đeo chéo nam bạn cần biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại túi đeo chéo nam cho bạn lựa chọn phục vụ cho nhu cầu đi học đi làm hàng ngày, Tuy nhiên để lựa chọn những chiếc túi phù hợp nhất với bản thân mình, bạn cần cân nhắc 10 yếu tố cốt lõi sau đây khi quyết định sắm cho mình một túi vải canvas. Cùng Jamlos điểm qua các yếu tố này nhé. 

1. Chất liệu túi đeo chéo

Túi da thuộc 

Chất liệu da thuộc được xem là một trong những chất liệu lâu đời nhất cho các dòng phụ kiện thời trang, đặc biệt là túi xách, ví tiền cho nam và nữ. Sản xuất từ hơn 24 loài với nguồn gốc động vật, chất liệu túi da thật phổ biến thường được làm từ bò, trâu, dê, cá sấu, cừu và đà điểu. 

túi da thuộc

Ưu điểm của da thuộc

  • Nguồn gốc tự nhiên
  • Độ bền cao, chịu lực tốt và dẻo 
  • Bóng bẩy và tinh tế theo năm tháng.

Nhược điểm của da thuộc

  • Giá thành cao
  • Cần chăm sóc và công cụ xử lý, bảo trì da
  • Túi da nguyên miếng có trọng lượng nặng hơn so với các chất liệu khác.

Túi da tổng hợp

Da tổng hợp hay còn gọi là da PU (Polyurethane) được nhiều nguời tiêu dùng lựa chọn thay thế cho da từ động vật hoang dã. Chất liệu này được làm từ sợi tự nhiên và sợi tổng hợp, qua quá trình xử lý được phủ thêm một lớp polyme dẻo bên ngoài giúp da PU co giãn và chống thấm tốt hơn. 

túi da tổng hợp

Ưu điểm của da tổng hợp

  • Chống trầy xước tốt
  • Chống nước tốt
  • Dễ bảo quản
  • Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của da tổng hợp 

  • Có thể bong tróc sau khi sử dụng một thời gian dài
  • Độ mềm còn hạn chế, không mềm như da thật
  • Mức độ đàn hồi còn hạn chế.

Túi vải canvas 

Vải canvas hay còn gọi là vải bố có nguồn gốc dệt xuất phát từ vải gai dầu thời xa xưa, theo thời gian phát triển ngành dệt may, vải canvas đã được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như chất vải lanh, sợi bông cotton, sợi tổng hợp, linen. Với khả năng kết hợp linh động và độ bền cao, vải canvas được dùng nhiều trong các mặt hàng như balo canvas, túi đeo chéo, túi tote, túi ví.

Vải canvas thường được ưa chuộng rộng rãi vì tính ứng dụng cao, phù hợp với các hoạt động di chuyển thường xuyên. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ tìm đến túi vải canvas, đặc biệt là túi canvas đeo chéo hoặc túi tote vì thiết kế trẻ trung, năng động, kết hợp được nhiều kiểu thời trang thường như đi học, đi làm hay đi chơi dạo phố cùng bạn bè. 

vải canvas

Ưu điểm của vải canvas 

  • Độ bền cao và chắc chắn 
  • Giữ màu tốt ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt 
  • Kết hợp dễ dàng với các nguyên liệu khác để tăng khả năng chống thấm nước, chống cháy và chống ẩm mốc
  • Dễ giặt sạch khi bị bám bẩn
  • Chất liệu nhẹ
  • Thân thiện với môi trường 
  • Đa dạng màu sắc phù hợp với các tiêu chí thẩm mỹ khác nhau.

Nhược điểm của vải canvas

  • Phơi lâu khô hơn vải lụa và cotton do tính chất vải canvas có độ dày cao hơn
  • Hạn chế chứa đựng tải trọng nặng và vật sắc nhọn.

2. Màu sắc túi đeo chéo

Sự lựa chọn màu sắc thường gắn liền với sở thích và tính cách người sử dụng, hoặc theo tính chất công việc, hoàn cảnh sử dụng túi đeo chéo trong đời sống hàng ngày. 

Màu trung tính 

Các màu trung tính như màu đen, trắng, nâu, kem, xanh đen thường là lựa chọn phổ biến và an toàn cho người sử dụng vì có thể dùng cho đa số hoàn cảnh và không quá tương phản so với các phụ kiện đi kèm.

Nếu lựa chọn một món quà sinh nhật hay cho một dịp đặc biệt nào đó cho phái mạnh, nhưng bạn lại không hiểu quá rõ về màu sắc yêu thích của họ thì một chiếc túi nam đeo chéo màu trung tính sẽ là một lựa chọn thích hợp cho người nhận. 

Màu tươi sáng 

Mặc dù không phổ biến như các màu trung tính, các bảng màu như đỏ, xanh lá, vàng… lại là sự lựa chọn cho những bạn trẻ cá tính, năng động, thích sự nổi bật hay chỉ đơn giản muốn thay đổi phong cách trong bộ sưu tập túi của mình. 

Đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những bạn có cá tính mạnh, phóng khoáng, thích sự mới mẻ và không muốn bị hoà lẫn với đám đông. 

túi đeo chéo canvas

3. Công dụng túi đeo chéo

Đa năng 

Đối với các bạn nam khi dùng túi canvas đeo chéo hàng ngày thường chú trọng đến sự tiện lợi mà chiếc túi mang lại, nên những chiếc túi có thể kết hợp cả việc đi học đi làm đi chơi thường được ưa chuộng cho phái nam. 

Những chiếc túi này thường có dung tích tầm nhỏ hoặc trung, dùng để chứa đồ vật cá nhân, túi ví và văn bản như giấy A4 và sổ sách. 

Chuyên biệt

Những dòng túi chuyên biệt chứa laptop hay túi camera thường đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm túi đeo chéo nam nếu bạn nam thường mang vác và di chuyển các vật dụng này. 

Bạn nên chú ý đến lớp lót chống sốc với mút dày và mềm xốp giúp định hình, bảo vệ máy, giảm thiểu hệ quả khi xảy ra va đập. Bên cạnh đó, chất liệu bên ngoài cho chiếc túi đeo chéo cũng cần có khả năng chống thấm nước để giảm thiểu rủi ro. 

túi canvas đựng máy ảnh

4. Ngăn chính bên trong túi đeo chéo

Được ví như trái tim của chiếc túi, không gian của ngăn chính là nơi đựng những vật dụng thiết yếu nhất của phái mạnh, nên một chiếc túi có ngăn chính rộng rãi thường luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Bạn cũng nên chú ý phía bên trong ngăn chính có khu vực phụ giúp bạn phân chia sắp xếp vật dụng không nhé.

Xem thêm: 18 kiểu túi đeo chéo nữ đi học 2023

5. Ngăn phụ bên ngoài túi đeo chéo

Những ngăn phụ trước, sau và bên hông túi đeo chéo nam mang tính ứng dụng cao, tạo sự tiện lợi giúp bạn lấy vật dụng nhỏ như chìa khóa xe, túi ví, điện thoại.. khi cần thiết mà không phải rườm rà. 

Nhiều chiếc túi với thiết kế chống trộm còn được tích hợp những ngăn ngoài bí mật giúp bạn dễ dàng chứa vật dụng nhỏ gọn mà không sợ bị đánh mất. 

túi đeo chéo nam

6. Khoá kéo túi đeo chéo

Bạn nên ưu tiên các mẫu túi có khoá kéo hơn là túi nút bấm vì khả năng chứa đựng, cất giữ đồ vật không bị rơi rớt khi di chuyển. 

Túi đeo chéo nam cần có khoá kéo mượt mà giúp bạn dễ dàng đóng mở, không bị vướng trong quá trình sử dụng. 

khoá kéo túi canvas đeo chéo

7. Quai đeo túi đeo chéo

Khác với túi xách nữ cần sự thanh tao trang nhã, túi đeo chéo nam đề cao sự chắc chắn và có khả năng thay đổi chiều dài quai đeo để phù hợp với dáng người. Vì vậy một chiếc túi có chế độ tăng giảm quai đeo điều chỉnh ngắn dài cũng rất quan trọng. 

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến chất liệu quai đeo với sự mềm mại của vải để tránh gây thương tích khi cọ xát vào vai thường xuyên.

Tuỳ vào thiết kế mà túi đeo chéo nam có thể tháo rời quai đeo và hô biến thành túi một túi cầm tay khi cần thiết. 

quai túi nam đeo chéo

8. Bảo hành túi đeo chéo 

Chế độ bảo hành khi mua sản phẩm túi đeo chéo nam là một trong những yếu tố bạn không nên bỏ qua. Mặc dù thường ít khả năng những sản phẩm mới bị trục trặc lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, nhưng việc mua một sản phẩm chính hãng có chế độ hậu mãi và bảo hành sẽ giúp bạn an tâm hơn trong việc mua sắm. 

Hiện tại, Jamlos có chế độ bảo hành trọn đời cho đa số các sản phẩm, nên bạn có thể an tâm mua sắm cùng chúng tớ nhé!

Nội dung & Hình ảnh: Jo Lam - Founder of Jamlos