Giỏ hàng

Check-in những quán cafe Thảo Điền bạn không thể bỏ qua

những quán cafe Thảo Điền

Nếu bạn là những người đam mê khám phá các quán ăn uống, cà phê khắp Sài Gòn thì có lẽ không còn lạ gì với “thủ phủ” của những chiếc cafe Thảo Điền. Bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung vào danh sách những chiếc quán chuẩn gu mà nhất định bạn phải ghé qua ít nhất một lần nhé!

1. Breadventure 

Địa chỉ: 24 Đường Đỗ Quang, Thảo Điền, Thủ Đức (Google Map)

Social Media: Facebook - Instagram 

Giá cả: 

Bánh:

  • 45,000VNĐ - 70,000VNĐ cho 1 phần bánh nhỏ ăn tại chỗ.
  • 90,000VNĐ - 230,000VNĐ cho các ổ bánh lớn mua mang về (chủ yếu là các loại bánh Sourdough, Baguette, Bread và Cake)

Nước: 65,000VNĐ - 75,000VNĐ cho 1 phần nước gồm các lựa chọn: cà phê, kombucha, nước ép trái cây

Giờ mở cửa: thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ 9AM - 6PM

Breadventure Thảo ĐiềnBreadventure Thảo Điền

Breadventure nằm trên con đường nhỏ yên ắng và dễ chịu, rất thích hợp cho những ngày cuối tuần bạn muốn ra đường hít thở không khí nhưng vẫn muốn mọi thứ nhẹ nhàng vừa phải. Quán đơn giản, nhỏ xinh. Quầy bánh với không gian mở giúp thực khách dễ dàng quan sát và chọn lựa những chiếc bánh thơm lừng vừa mới ra lò. Mình xin mạnh dạn liệt kê Breadventure vào danh sách những quán ăn ngon Thảo Điền dù quán chỉ “chuyên trị” các thể loại bánh, nhưng bánh nào cũng ngon nức nở. 

Leather Strap Tote SBreadventure Thảo Điền

Nếu một sáng cuối tuần bạn thức dậy và tự hỏi hôm nay mình sẽ ăn gì ở Thảo Điền Quận 2 thì bánh ở Breadventure là một lựa chọn khá hợp lý. Bánh nhà làm mới toanh theo ngày, vỏ bánh giòn, nhân bánh mềm mịn, cắn một miếng thấy mùi bánh nhè nhẹ dễ chịu lan tỏa khắp khoang miệng. Ở đây nổi tiếng nhất với món bánh quế cuộn (cinnamon roll), nhưng các loại bánh khác cũng hấp dẫn không kém. Nếu bạn đi với nhóm bạn thì nên chọn nhiều loại khác nhau để cùng chia sẻ và thưởng thức. Bạn cũng đừng quên gọi thêm một phần nước để bữa sáng thêm trọn vẹn hơn.

LEATHER STRAP LAPTOP SLEEVELEATHER STRAP TOTE S

Điểm trừ nho nhỏ là quán khá bé, nên những giờ cao điểm sẽ hơi đông, được cái khách ở đây lịch sự, nói chuyện nhỏ nhẹ nên sẽ không làm phiền đến bàn bên cạnh. Một điểm vừa cộng vừa trừ khác của quán là khu vực ngồi thưởng bánh uống nước nằm hoàn toàn ở ngoài trời. Hôm nào trời nắng đẹp, gió mơn man thì đây là một nơi lý tưởng để trải nghiệm đúng chất “đặc sản” cafe Thảo Điền với phong cách nước ngoài đặc trưng. Bạn có thể diện trang phục khỏe khoắn, xách chiếc túi tote nhỏ xinh cho phù hợp với không gian ở đây hay mang túi laptop đến làm việc, suy nghĩ ý tưởng đều rất ổn áp. Tuy nhiên, những hôm trời mưa thì chỉ có thể mua mang đi. Nếu bạn muốn lưu lại những tấm hình đẹp hay ngồi làm việc ở quán thì lưu ý điểm này nhé.

2. Cafe Luia

Địa chỉ: 28 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Thủ Đức (Google Map)

Social Media: Facebook - Instagram 

Giá cả: 

Bánh: Trung bình 50,000VNĐ - 90,000VNĐ cho 1 phần bánh

Nước: Trung bình 50,000VNĐ - 90,000VNĐ cho 1 phần nước

Xem menu đầy đủ của quán tại đây.

Giờ mở cửa: 7:30AM - 8:30PM tất cả các ngày trong tuần

Everyday Summer ToteEveryday Summer Tote

Cafe Luia là một cái tên không hề xa lạ với các bạn trẻ sành điệu mê đắm gu cà phê Hàn Quốc với thiết kế quán vô cùng sang xịn mịn. Nay Cafe Luia cũng góp mình làm phong phú hơn danh sách các quán cafe Thảo Điền với thực đơn đa dạng kèm chất lượng món uống và món bánh luôn ổn định. 

Everyday Summer ToteEveryday Summer Tote

Phong cách tối giản, tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa là điểm mạnh của Cafe Luia. Vì vậy, tip nhỏ cho bạn để có những tấm ảnh lung linh là hãy đi khi trời sáng có nắng đẹp. Bạn cũng có thể lên đồ theo phong cách tối giản (minimalism) kết hợp cùng một chiếc túi tote size lớn nếu bạn muốn mang cả thế giới bên mình hay một chiếc túi tote size nhỏ cũng là đủ để hòa hợp với thiết kế của quán rồi đấy. Về thực đơn, cà phê của Cafe Luia là thức uống bạn không thể bỏ qua. Các món cà phê gu Hàn không quá nặng, uống kèm sữa không quá ngọt, nhưng thơm và béo nhẹ rất gây nghiện. Bánh ngọt của Cafe Luia cũng là một điểm cộng to lớn với các loại bánh độc đáo và ít thấy ở các quán cà phê khác.

Cafe Luia Thảo ĐiềnCafe Luia Thảo Điền

Điểm trừ nho nhỏ là so với các chi nhánh cũ (hiện đã đóng cửa) thì chi nhánh Thảo Điền của Cafe Luia diện tích hơi bé. Vì vậy, bạn nên tránh những giờ cao điểm quán đông để có thể thưởng thức bánh ngọt, cà phê cũng như lưu giữ những khoảnh khắc “du lịch Hàn Quốc tại chỗ” một cách trọn vẹn nhất ở Cafe Luia nhé!

3. WEGO Coffee

Địa chỉ: 29 Nguyễn Bá Lân, Thảo Điền, Thủ Đức (Google Map)

Social Media: Facebook - Instagram - Website

Giá cả: 

Bánh: 45,000VNĐ - 70,000VNĐ cho 1 phần bánh nhỏ ăn tại chỗ.

Nước: 45,000VNĐ - 70,000VNĐ cho 1 phần nước, riêng các loại nước đóng chai và cà phê bịch sẽ có giá nhỉnh hơn

Xem menu đầy đủ của quán tại đây.

Giờ mở cửa: 7AM - 9PM tất cả các ngày trong tuần

Everyday Summer ToteEveryday Summer Tote

WEGO Coffee là một tân binh mới toanh của “làng” cafe Thảo Điền. Tuy mới nhưng chiếc quán bé xinh này cũng lợi hại không kém những hàng quán khác trong khu nhé. WEGO Coffee chiếm một góc xanh matcha ngọt ngào ngày góc đường Nguyễn Bá Lân mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi ngang. Quán làm cửa kính và lắp gương nên nhìn không gian rất rộng và thoáng. Mặt ngoài có thể ngắm người qua lại trên đường, mặt trong hướng vào hồ bơi của khu biệt thự nên view cực chanh sả luôn. 

WEGO Coffee Thảo ĐiềnEveryday Summer Tote

Menu của quán với các món nước đa dạng và giá cả tương đối mềm so với mặt bằng chung các quán cafe Thảo Điền. Mình đã gọi một ly trà dâu rừng kèm lá hương thảo (Raspberry Rosemary Tea) hương vị rất sảng khoái và bánh cuốn cho một ngày trời Sài Gòn nắng to. Một sự tinh tế đến từ quán là dưới gầm bàn tất cả đều lót nệm mút để khách ngồi có hay bắt chéo chân hay nhấc chân cao không cạ vào bàn làm đau hay xước da. 

WEGO Coffee Thảo ĐiềnWEGO Coffee Thảo Điền

Decor quán rất đẹp, quan cảnh xung quanh cũng xinh xắn, đặc biệt thích hợp cho những tín đồ check-in quán cà phê đẹp. Mình gợi ý những trang phục mang hơi hướng thành thị với màu sắc bắt mắt nếu bạn muốn có bức hình xinh tại WEGO Coffee nhé. Quần áo và phụ kiện túi xách bạn nên chọn các màu tông xanh lá, xanh dương, và trắng sẽ đẹp nhất trên tông nền của quán. Bạn cũng có thể ngồi làm việc tại đây để thay đổi không khí cũng rất phù hợp. Quán nhỏ xinh nhưng lượng khách không quá đông đúc cũng là một ưu điểm khác của nơi này bạn nha.

4. Tips cho bạn

Vì các quán gần nhau, bạn có thể làm một tour cafe Thảo Điền trong một buổi sáng đấy! Ba chiếc quán xinh xắn này chỉ nằm cách nhau 5 phút chạy xe từ quán này đến quán kia nên rất tiện di chuyển. Nếu không vội, bạn cũng có thể vừa tản bộ vừa ngắm cảnh vì khu vực Thảo Điền cứ hễ đi mười bước là mình đã chụp được một bức ảnh đẹp rồi nè. Nếu bạn không uống được nhiều cà phê, hãy gọi nước trái cây ở quán Breadventure (vì quán này chủ đạo về bánh ngon hơn) và dành phần cà phê thơm cho Cafe Luia hay WEGO Coffee nhé. Chúc bạn có những buổi cafe sáng thành công!

----------

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Gợi ý các hoạt động cuối tuần cùng nhóm bạn

Balo mini là gì? Tại sao nhỏ lại có võ?

Mua túi vải Canvas giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh

10 ứng dụng của túi tote trong đời sống

5 loại túi du lịch đa năng hot nhất