Giỏ hàng

Bất ngờ mì thanh long hot rầm rộ, vượt mặt trà chanh giã tay

Bất ngờ mì thanh long hot rầm rộ, vượt mặt trà chanh giã tay

Nhắc đến mì tôm, ta nghĩ ngay đến mì Hảo Hảo, Omachi hay Indomie,... Nhưng chỉ vài tuần trở lại đây, cụm từ “mì tôm thanh long” trở thành chủ đề bàn luận nóng hổi trên các trang mạng xã hội. 

Sức hút của mì tôm thanh long

Mì tôm thanh long là một sản phẩm của Công ty TNHH Caty Food và được ra mắt vào tháng 3 năm 2022, nhưng gần đây mới được nhiều người biết đến. Nguồn gốc của cơn sốt mỳ thanh long đến từ đoạn video quảng cáo ngắn đã khiến độ thảo luận về mì tôm vị thanh long vượt mặt trà chanh giã tay để chiếm lĩnh #TOP 1 Bảng xếp hạng Social Trend Ranking - Lĩnh vực ăn uống. 

Top 10 Social Trend Ranking - Lĩnh vực ăn uống

Cre: YouNet Media, 2023

Giai điệu MV quảng cáo không bắt tai nhưng cực kì dễ nhớ với cụm từ “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” được lặp đi lặp lại, cùng với sự xuất hiện của hai linh vật thanh long màu hồng đang nhảy múa. Chính nhờ sự độc đáo này mà hàng loạt nội dung bắt trend như: Biết ông Lần không?, review mì tôm thanh long, meme hài hước,... phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng Tiktok, Facebook.

Nội dung bắt trend mì thanh long trên Tiktok

Chính vì độ nóng trên các trang mạng xã hội mà theo dữ liệu cập nhật từ YouNet ECI, Công ty Cathy  không chỉ tăng về doanh thu tổng mà giá trị mỗi đơn hàng cũng tăng mạnh. Từ 23/11 - 06/12, theo EcomHeat, Caty bán ra 2.498 đơn hàng, trung bình thu hơn 21.000 đồng / đơn hàng.

Doanh thu Shopee của Cathy từ 23/11 - 6/12/2023

Cre: YouNet ECI, Ecom Heat, 2023

Mì tôm thanh long có gì đặc biệt?

Nhà sản xuất đã quyết định kết hợp mì tôm với thanh long với mục đích chính là tận dụng tính mát của trái thanh long để giảm đi tính nóng của mì ăn liền. Sự kết hợp này không chỉ mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ mà còn giúp người thưởng thức cảm nhận được sự tươi mới và hương vị độc đáo. Ngoài ra, mì tôm thanh long còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tiêu thụ quả thanh long, một loại nông sản có năng suất cao tại Việt Nam. Đây không chỉ là một giải pháp sáng tạo để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mà còn đóng góp tích cực vào ngành nông nghiệp và nền kinh tế nông thôn.

Phản ứng của cộng đồng mạng và người tiêu dùng

Thời gian đầu khi mới “gây bão” mạng thì nhiều người đánh giá cách dựng video “lỗi thời”, giống những video quảng cáo thời xưa, “vô tri” và “gây ám ảnh”. Bên cạnh đó có bình luận dự đoán mì tôm thanh long sẽ chịu chung số phận bị lãng quên nhanh như trà mãng cầu, bánh đồng xu, trà chanh giã tay. Tuy nhiên, cũng không ít cộng đồng mạng lại nói rằng nghe nhiều thì sẽ bị nghiện. 

Video quảng cáo mì tôm thanh long bị chê “vô tri”

Về ưu điểm, bên ngoài vắt mì chưa pha có màu hồng đẹp mắt, phần topping đi kèm cũng khá đầy đủ. Khi nếm thử hương vị của mì thanh long thì hầu hết mọi người đều khen ngon. Một Tiktoker đã thử hai vị mì tôm thanh long vị hải sản chua cay và mì trộn spaghetti. Anh cho biết mì tôm thanh long đỏ vị hải sản chua cay cho nước dùng đậm đà, vị chua cay vừa phải. Sợi mì khá dai, ăn cảm thấy dễ chịu. Còn về phần mì spaghetti, mùi sốt thơm đậm đà, sợi mì ngon, chua ngọt, hơi mặn một chút, vị ngon hơn mì vị hải sản chua cay.

Nhìn chung, khẩu vị mỗi người mỗi khác nên sẽ có những cảm nhận về hương vị khác nhau. Với giá 10.000 đồng cho mì gói và 15.000 đồng cho hộp mì trộn, việc quyết định mua hay không phụ thuộc vào sự cân nhắc của từng người. Tuy nhiên, đáng chú ý là mì tôm thanh long đỏ không chỉ thu hút khách hàng bởi giá cả mà còn bởi nguồn nguyên liệu chất lượng từ nông sản Việt. Sự thích thú của nhiều người đối với sản phẩm này có thể xuất phát từ sự độc đáo trong chiến lược quảng bá truyền thông. Dù sao, không thể phủ nhận rằng sự sáng tạo trong sản phẩm và chiến lược quảng bá đã làm cho mì tôm này trở nên nổi bật. Vậy bạn, đã thử mì tôm thanh long này chưa?

Follow Jamlos để cùng xem nhiều chủ đề thú vị khác mỗi ngày qua các kênh mạng xã hội và Blog của Jamlos nha!

Nội dung & Hình ảnh: Yến Nhi