Giỏ hàng

Flex là gì? Vi sao flex lại phổ biến trong Gen Z

Flex là gì? vì sao flex lại phổ biến trong Gen Z

Mạng xã hội ngày nay tồn tại rất nhiều thuật ngữ mà giới trẻ thường sử dụng để giao tiếp với nhau. Các trào lưu cũng từ đó nhanh chóng hình thành, phát triển và được dùng rộng rãi hằng ngày. 

Nổi bật trong thời gian gần đây là trào lưu “flex” hay “flexing” đang có sức lan toả vô cùng rộng rãi. Vậy flex là gì và có gì thu hút mà lại tạo thành trào lưu và phổ biến như vậy?! Cùng Jamlos tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Flex là gì?

“Flex” trong tiếng Anh có nghĩa là uốn cong một vật nào đó. Tuy nhiên, flex còn là một từ tiếng lóng mang ý nghĩa khoe mẽ. Từ đó, trào lưu flex gần đây nổi lên theo nghĩa là cách ai đó khoe khoang quá mức về một điều gì đó của họ một cách cố tình và đôi khi có phần thái quá.

Flex là gì

Trong văn hoá Rap - Hip Hop, flex đã trở nên phổ biến từ lâu. Đây được xem là một cách để các rapper flex về độ “sang chảnh” của mình, giúp cho các bài rap trở nên độc đáo, thú vị và “chất chơi” hơn từ ca từ đến phần nhìn của các Music Video (MV). 

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, flex đã ngày càng trở nên phổ biến và vượt ra khỏi phạm vi văn hoá rap - hip hop nói riêng.

Bước đệm cho trào lưu flex là vụ việc của một nhà báo N giấu tên thường xuyên khoe mẽ về cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội. Từ đó, cộng đồng mạng thường xuyên tạo ra các trò đùa xoay quanh nhân vật này, dần dần flex trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều hơn trên mạng xã hội và ngay cả trong cuộc sống hằng ngày. 

Flexing của nhà báo N

2. Vì sao flex lại phổ biến trong gen Z?

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,..trào lưu flex ngày càng được lan rộng và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Gen Z được xem là những người hưởng ứng trào lưu này nhiệt tình nhất bởi đây là thế hệ tiếp xúc với công nghệ và sử dụng công nghệ hằng ngày. 

Bên cạnh đó, trào lưu flex ngày càng trở nên phổ biến trong Gen Z không chỉ vì giới trẻ hiện nay là người sử dụng mạng xã hội thường xuyên nhất mà còn là từ những ảnh hưởng tích cực của trào lưu này mang lại.

Với sự sáng tạo của giới trẻ, flex không còn là những màn khoe mẽ gây cảm giác khó chịu, thay vào đó là những màn biến tấu mang lại năng lượng tích cực, giúp người đọc cảm thấy vui vẻ hoặc có động lực hơn. 

Flexing thu hút người nổi tiếng tham gia

Flexing thu hút người nổi tiếng tham gia

Có rất nhiều hội nhóm có số lượng thành viên đa số là Gen Z tham gia, chẳng hạn như một group Facebook hơn 1 triệu người tham gia hưởng ứng trào lưu này và thường xuyên cập nhật các status flex thu hút số lượng like, comment đông đảo khắp các trang mạng xã hội. Hưởng ứng trào lưu này không chỉ là những người dùng mạng xã hội đơn thuần mà còn có sự góp mặt của không ít các người nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực, tạo ra những bài viết rất thú vị, sở hữu lượt chia sẻ lớn. 

3. Ảnh hưởng của trào lưu flex đối với giới trẻ

Câu chuyện flex trong Gen Z trở nên gần gũi hơn như flex những việc làm hiếu thảo với ba mẹ, giúp ích cho xã hội, phát triển bản thân,...từ đó tạo nên một trào lưu có ích giúp mọi người cùng nỗ lực “khoe” việc làm tốt nhiều hơn.

flexing

Những câu chuyện tích cực mà trào lưu flex mang lại đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng có 2 mặt, bên cạnh góc độ tích cực mà nhiều bạn trẻ cố gắng tạo ra cho trào lưu này, vẫn có những mặt không tốt khác khiến nhiều người e ngại. 

Ví dụ như việc flex thành tích của một cá nhân và đánh giá thấp nỗ lực của người khác nếu người đó không bằng người kia. Hiện tượng so sánh, đánh giá thấp hay phủ định cố gắng của một ai đó đều là những mặt tiêu cực.

Do đó, với tư cách là những người trẻ trong thế hệ năng động nhất - Gen Z, việc mỗi cá nhân nên tự nhận biết được ưu và nhược điểm của bất cứ trào lưu nào là cần thiết. Có thể nhìn vào đó để cố gắng phấn đấu hoặc nghe những câu chuyện để giải trí, bàn luận trò chuyện cùng nhau nhưng quan trọng nhất vẫn là giữ đúng những chuẩn mực đạo đức và sự tích cực, cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. 

4. Góc Flexing cùng Jamlos

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với trào lưu này sau khi đọc đến đây, vậy hãy cùng xem vài dòng flex của Jamlos để kết thúc chủ đề thú vị này nhé!

Flexing cùng JamlosFlexing cùng Jamlos

Flexing cùng JamlosFlexing cùng Jamlos

  • “Best Seller” Pocket Backpack của Jamlos đã được bán ra thị trường cả trong nước và quốc tế với hơn 5,500 chiếc.

Flexing cùng Jamlos

  • Các kênh mua hàng của Jamlos cũng không có gì nhiều ngoài mua trực tiếp tại 3 cửa hàng và mua Online thông qua Facebook, Instagram, Website, ngoài ra chỉ có thêm 4 kênh TMĐT khác là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và có ship quốc tế sang các nước khác trên khắp thế giới thôi.

Follow Jamlos để cùng xem nhiều chủ đề thú vị khác mỗi ngày qua các kênh mạng xã hội và Blog của Jamlos nha!

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.