Giỏ hàng

Tại sao cần mua túi đựng laptop khi đi học đi làm?

Tại sao cần mua túi đựng laptop khi đi học đi làm?

Trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, dù là trong môi trường giảng đường, công việc hay giải trí tại nhà, bên cạnh điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác, laptop vẫn là một “người bạn” không thể thiếu. Vậy bạn đã biết bên cạnh nhiều yếu tố khác, việc chọn một chiếc túi đựng laptop cũng góp phần quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ laptop chưa? Tìm hiểu với Jamlos qua bài viết sau đây nhé!
 

túi xách laptop

1. Túi đựng laptop là gì?

Túi đựng laptop là loại túi được thiết kế riêng để đựng laptop hoặc có tích hợp ngăn đựng laptop riêng trong thiết kế của túi. Các loại túi xách laptop ngày nay còn được thiết kế theo nhiều kích thước khác nhau, từ những loại nhỏ như 11 inch hay những loại lớn hơn có kích thước lên đến 15-16 inch với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Do đó, việc lựa chọn những chiếc túi đựng laptop trở nên đa dạng hơn, phù hợp với nhu cầu của nhiều người sử dụng. 

Túi xách laptop có tích hợp ngăn đựng laptopTúi được thiết kế riêng để đựng laptop

 

2. Tầm quan trọng của túi đựng laptop

  • Túi laptop hạn chế va đập, rơi rớt: Các loại túi xách laptop ngày nay hầu hết đều được trang bị lớp đệm chống sốc để ngăn các tác động va đập từ bên ngoài. Những hoạt động di chuyển thường ngày tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rơi rớt hay xô đẩy có thể gây cấn máy, ảnh hưởng đến các linh kiện, bộ phận của laptop. 

túi đựng laptop (cre:pinterest)

  • Chống trầy xước: Những chiếc laptop thường có giá thành cao, do đó, nếu không có một chiếc túi đựng laptop, chiếc máy giá trị có thể bị trầy xước từ các yếu tố tiêu cực của môi trường. Điều đó không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng của máy nếu tình trạng bị tác động diễn ra thường xuyên mà không có gì bảo vệ.

túi đựng laptop (cre: pinterest)

  • Có lớp lót bảo vệ khỏi các điều kiện ngoại cảnh: Ngoài thiết kế dày dặn để bảo vệ laptop từ các yếu tố bên ngoài. Bên trong túi đựng laptop còn thường được trang bị các lớp lót để hạn chế tình trạng thấm nước khi di chuyển ở thời tiết xấu hay các trường hợp ngoài ý muốn của người sử dụng,.... giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng máy.

Jamlos Briefcase

  • Đa dạng, tối ưu: Ngày nay, túi đựng laptop được thiết kế với rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Ngoài ra, sự phân chia khoa học của các ngăn khác giúp cho việc đựng vật dụng được tối ưu. Vừa tránh gây trầy xước ảnh hưởng đến máy vừa tiện dụng cho người đi học đi làm khi phải mang thêm vật dụng khác.

Inside bag

3. Những kiểu dáng phù hợp với mục đích sử dụng của túi laptop

  • Dáng túi đựng laptop xách tay: Dạng túi cổ điển với thiết kế xách tay, có khóa kéo trên cùng. Phù hợp với những người đi học, đi làm bởi thiết kế của túi thường thanh lịch, đơn giản với những chất liệu bền bỉ với thời gian như da, canvas,... Túi laptop đảm bảo sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn giữ được độ an toàn cho laptop khỏi những va đập khi di chuyển.

túi đựng laptop xách taytúi đựng laptop xách tay

Dáng túi laptop phù hợp với tính chất gọn nhẹ, nhanh chóng, chỉ cần một chiếc laptop, một cuốn sổ hay vài xấp tài liệu,.. là đã đủ cho một ngày đi học, đi làm hiệu quả. Túi đựng laptop dạng này đặc biệt phù hợp với kiểu phong cách thanh lịch, có phần đơn giản nhưng vẫn đủ để tạo ra điểm nhấn riêng.

  • Túi laptop dạng balo: Nếu như bạn là người thường xuyên di chuyển ngoài đường thì một chiếc túi đựng laptop dạng balo sẽ là “cứu tinh” tốt nhất. Bên cạnh việc cân bằng lực khi đeo giúp giảm áp lực vùng vai và vùng cột sống, chiếc túi laptop dạng này còn mang đến cảm giác năng động, thoải mái khi sử dụng.

balo đựng laptopbalo đựng laptop

Túi đựng laptop dạng này phù hợp với những bạn cần mang nhiều đồ khi ra ngoài, cần sự phân chia các ngăn hợp lý mà vẫn không gây áp lực lên cơ thể quá nhiều. Không chỉ riêng để đi học, đi làm, dạng túi này còn phù hợp cho những chuyến đi chơi ngắn ngày, vừa có chỗ để laptop mang theo làm việc, vừa đủ chỗ cho những vật dụng khác như quần áo mỏng, đồ trang điểm, sản phẩm chăm sóc da,...

  • Túi xách laptop thiết kế đeo chéo: Với thiết có sự kết hợp từ kiểu dáng xách tay, túi đựng laptop dạng đeo chéo có tích hợp thêm dây đai để bạn có thể đeo trên người khi di chuyển. Túi laptop dạng này thường được lựa chọn bởi sự độc đáo, linh hoạt và hiện đại phù hợp với đi học, đi làm.

túi đeo chéo đựng laptoptúi đeo chéo đựng laptop

Túi đựng laptop vừa có thể xách tay lại kết hợp đeo chéo vừa cổ điển vừa hiện đại, phù hợp với những bạn có phong cách năng động, có đôi chút phá cách nhưng vẫn giữ được nét riêng. Nếu một ngày không quá nhiều đồ, một chút cảm giác mới với dạng túi xách laptop đeo chéo sẽ là một trải nghiệm hay ho cho những buổi đi học, đi làm thêm phần cá tính, độc đáo.

Nội dung & Hình ảnh: TPY - Marketing Assistant of Jamlos 

Call me Ín - naturally introverted, selectively extroverted.