Giỏ hàng

Các website học IELTS bạn không thể bỏ qua

Các website học IELTS bạn không thể bỏ qua

1. IELTS Online Test

Luyện IELTS tại IELTS Online Test

Trang web IELTS Online Test rất phổ biến trong cộng đồng luyện thi IELTS nói riêng và các bạn yêu thích Tiếng Anh nói chung. Đây là kho tàng tài liệu luyện thi và đề thi IELTS được cung cấp miễn phí với mục đích hỗ trợ người học thi IELTS trên toàn thế giới. 

Website học IELTS miễn phí này bao gồm đề thi các năm và tài liệu luyện thi cho cả 2 loại bài thi: Academic (Học thuật) và General Training (Tổng quát) cùng các tips từ học đến thi cho từng kỹ năng riêng trong IELTS. Các bài thi thử được chia thành hai dạng: bài thi theo từng kỹ năng và bài thi thử IELTS cả 4 kỹ năng. Tất cả nội dung bài thi được xây dựng bám sát theo đề thi thật và có đáp án chỉnh sửa chi tiết.

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin, tips học và bài test luyện thi, website luyện IELTS Online Test còn tổ chức lớp học trực tuyến, khóa học trực tuyến theo từng kỹ năng và trình độ của bạn. 

Tuy nhiên, để trải nghiệm thêm nhiều bài test và khóa học IELTS, bạn sẽ cần đăng ký và mất một khoản phí để tham gia. Có thể nói, IELTS Online Test là website tự học IELTS hàng đầu được nhiều người học biết đến và sử dụng. 

2. IELTS Mentor

IELTS Mentor đã được tạo ra với mục tiêu cung cấp các tài liệu học IELTS toàn diện nhằm giúp các thí sinh ôn luyện tốt nhất. Được đánh giá là website học IELTS miễn phí lý tưởng, IELTS Mentor hướng đến những bạn thí sinh đã sẵn sàng tham gia kỳ thi IELTS và mong muốn đạt được band điểm cao.

Website học IELTS tại IELTS Mentor

Với đa dạng tài liệu bao gồm bài viết, bài giảng, bài tập và nhiều hơn nữa, IELTS Mentor cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú để học sinh rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết trong IELTS. Bên cạnh đó, trang web cũng cung cấp các bài viết hướng dẫn chi tiết giúp học sinh chuẩn bị cho từng phần thi trong kỳ thi IELTS, đồng thời cung cấp chiến lược hiệu quả để đạt điểm cao.

Tuy nhiên, điểm yếu của IELTS Mentor là tập trung quá nhiều vào kỹ năng Writing mà chưa phát triển đồng đều các kỹ năng khác. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng Writing của mình, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy tận dụng ưu điểm và cân nhắc sử dụng IELTS Mentor như một công cụ hữu ích trong quá trình ôn luyện IELTS của bạn.

3. IELTS Simon

Luyện IELTS với IELTS Simon kho tàng tài liệu

IELTS Simon là một trang web học IELTS được tạo ra bởi Simon Corcoran, một cựu giám khảo chấm thi IELTS. Mục tiêu của trang web là cung cấp các bài luyện IELTS miễn phí và chất lượng, bao gồm cả 4 kỹ năng.

Trang web này chứa hơn 2800 bài học và nguồn tài liệu về cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Nội dung bài học và chất lượng của tài liệu đã nhận được đánh giá cao từ nhiều người dùng, đặc biệt là phần hướng dẫn xử lý bài thi Writing.

IELTS Simon cung cấp các bài học ngắn nhưng đa dạng về kiến thức, giúp người học dễ dàng ghi nhớ hơn. Tuy nhiên, từ năm 2021, trang web miễn phí này đã ngừng cập nhật các bài học mới. Nếu bạn muốn tiếp tục ôn luyện với Simon, bạn có thể tham khảo trang web mới của IELTS Simon, tuy nhiên sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng khoảng 40 USD.

Trang web luyện IELTS miễn phí này là kết quả của sự đam mê của Simon - một người thầy "vô hình" với hàng nghìn người học IELTS trên toàn thế giới. Bạn nên thử tham khảo và tận dụng tài nguyên này để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình ôn luyện IELTS của bạn.

4. Cambridge English Write & Improve

Luyện IELTS với Write & Improve with Cambridge chuẩn đề thi

Write & Improve with Cambridge là website học IELTS được phát triển bởi đội ngũ Khảo thí Tiếng Anh của Đại học Cambridge. Đây là công cụ học miễn phí với mục đích giúp mọi người học IELTS Writing online hiệu quả hơn ngay tại nhà.

Người học có thể chọn các chủ đề tương đề với các mức độ từ sơ cấp đến cao cấp hoặc bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra chủ đề của riêng mình. Sau khi viết xong, bài của bạn sẽ được gửi đi và được chấm theo tiêu chuẩn quốc tế CEFR. Phản hồi về bài viết sẽ chỉ ra chi tiết các lỗi sai và gợi ý cách sửa lại. Điểm đặc biệt của website học IELTS này chính là số lần sửa không giới hạn và bạn hoàn toàn có thể sửa bài ngay trên web và gửi đi để check lại. 

Ngoài ra, bạn có thể học khi sử dụng website mà không cần đăng ký tài khoản mới hoặc có thể đăng nhập nhanh qua các tài khoản mạng xã hội. Khi đăng nhập vào tài khoản, website học IELTS này sẽ tự động lưu lại các bài viết và đánh giá sự tiến bộ theo từng ngày của bạn.

Mặc dù rất hữu ích nhưng website Cambridge English Write & Improve chỉ phù hợp với các bạn muốn lên band điểm phần thi Writing mà không bao gồm các kỹ năng khác. Vậy nên, đây cũng có thể là một lựa chọn phù hợp để bạn có thể luyện thêm kỹ năng Writing của mình trong quá trình học IELTS. 

5. TED-ED

Luyện IELTS với TED-ED dễ dàng

TED-ED là viết tắt của "Technology - Entertainment - Design - Education" và là một trang web luyện IELTS ở mọi cấp độ. Trang web này chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Nghệ thuật, Kinh doanh, Sức khỏe, Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học và nhiều lĩnh vực khác.

TED-ED cung cấp những video ngắn, mỗi video trả lời một câu hỏi hoặc khám phá một chủ đề cụ thể. Bạn có thể học tiếng Anh bằng cách nghe và xem phụ đề, đồng thời cũng thu thập kiến thức mới. Sau mỗi video, bạn còn có thể tham gia vào bài kiểm tra nhỏ để kiểm tra hiểu biết vừa học được. Nội dung video trên trang web này được phân loại theo các cấp độ từ cấp 1 đến cấp 3 và dành cho sinh viên. Các video được giọng người bản xứ nói chuẩn và hỗ trợ phụ đề Tiếng Việt.

TED-ED mang đến cho người học IELTS một phương pháp học thú vị và hiệu quả, kết hợp giữa việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh và mở rộng kiến thức chung. Với tính năng phụ đề Tiếng Việt và sự đa dạng của nội dung, TED-ED là một website học IELTS miễn phí đáng khám phá và khai thác.

Dù vậy, đây không phải là trang website chuyên luyện thi IELTS mà chỉ là nơi chia sẻ tài liệu của tất cả mọi người trên thế giới với đa dạng nội dung cho người học. Bạn chủ yếu có thể rèn luyện khả năng nghe Tiếng Anh qua việc xem video thuộc những chủ đề bạn yêu thích. 

Tóm lại, TED - ED là nơi vừa giúp bạn có thêm nhiều kiến thức xã hội vừa thực hành khả năng nghe Tiếng Anh của mình mà bạn nên thử trải nghiệm trong mùa hè này bên cạnh thời gian “cày” những bộ phim Âu Mỹ hot hit trên Netflix!

Trên đây là top 5 website học IELTS hàng đầu được nhiều người học IELTS lựa chọn mà bạn có thể tham khảo để quá trình luyện IELTS của mình. Jamlos hy vọng bạn có thể tìm cho mình một website học IELTS “tủ” để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS sắp tới nha!

Nội dung & Hình ảnh: Sunmint - Content Marketing Intern

Dưới ánh ban mai dịu dàng len lói, tại một góc chốn yên bình, một cô gái nhỏ thích ngắm nhìn cuộc sống và viết những điều giản dị bằng thứ mực tuyệt đẹp! Chúc bạn có một ngày mới hạnh phúc!