Giỏ hàng

Logo Jamlos và sự biến thể

Logo Jamlos và sự biến thể

1. Logo là gì?

Logo là một biểu tượng đồ họa hoặc ký hiệu được thiết kế để đại diện cho một công ty, thương hiệu, hoặc tổ chức. Nó thường được sử dụng để tạo ra ấn tượng và nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Logo có thể bao gồm các yếu tố như chữ viết, hình ảnh, màu sắc và hình dạng, được tạo ra với mục đích truyền đạt giá trị, tính cách, và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Một logo hiệu quả không chỉ là biểu tượng mỹ thuật mà còn là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị, giúp xây dựng lòng tin và nhận thức thương hiệu.

2. Tại sao cần có Logo nhận diện thương hiệu?

Logo không đơn thuần chỉ là một hình ảnh đại diện, mà nó cùng với tên thương hiệu sẽ đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu. Nếu như doanh nghiệp cần đặt tên cho thương hiệu sao cho thật ấn tượng và dễ nhớ, thì thiết kế của logo cũng cần phải độc đáo và ngay lập tức hằn sâu trong tâm trí khách hàng.

Mọi khách hàng tiềm năng đều có mong muốn được biết thương hiệu đang làm gì, thương hiệu làm điều đó tốt như thế nào và điều đó có mang đến giá trị gì cho họ hay không. Đó là nhiệm vụ của đội ngũ xây dựng hình ảnh thương hiệu và đồng thời là vai trò của một bản thiết kế logo. Logo nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tạo điều kiện để người chưa từng tiếp xúc hay trải nghiệm thương hiệu có thể tin rằng những gì mà thương hiệu đang làm là đúng đắn và hiệu quả.

3. Lịch sử Logo của Jamlos

Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Jamlos không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng mà còn có một lịch sử logo độc đáo và đầy ý nghĩa.

2014: Khởi Đầu

khởi đầu logo Jamlos

Logo của Jamlos được tạo ra trong giai đoạn khởi đầu của thương hiệu. Ban đầu logo được vẽ tay trên giấy rồi chuyển dần sang định dạng digital. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với chữ viết JL – viết tắt tên thương hiệu Jamlos được viết cách điệu, từ đó người nhìn có thể hình dung logo dưới dạng hình pi (π) 3,14 - cũng là thời gian thành lập thương hiệu: tháng 3 năm 2014.

3/2015: Định Hướng

định hướng logo jamlos

Vào tháng 3/2015 khi thị trường thời trang túi xách phát triển mạnh mẽ, Jamlos đã quyết định làm mới logo của mình. Vật liệu chính của tất cả sản phẩm túi xách Jamlos là vải canvas – một loại vải được biết đến với đặc điểm nổi bật là thân thiện với môi trường, bền vững với người dùng. Chính điều này tạo ra nền tảng cho phiên bản logo lần này. Logo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc chìa khóa may mắn từ thời xưa với các đường nét bên trong để thể hiện hình dạng dễ hiểu của cấu trúc vải. Màu sắc của logo cũng được đổi sang màu xanh lá cây để thể hiện tính thân thiện với môi trường.

4/2015: Đơn Giản Hóa

đơn giản hóa logo

Sau một tháng ra mắt, Jamlos quyết định đơn giản hóa hình ảnh logo của mình. Logo mới được tái cấu trúc với sự lặp đi lặp lại và sắp xếp của nhiều đường nét mảnh tượng trưng cho những sợi vải. Logo tạo được sự kết nối mạnh mẽ khi nhìn vào nhờ hình ảnh những sợi cotton nhỏ liên kết chặt chẽ để tạo nên bức vải bền vững và ổn định. Màu xanh lá vẫn được giữ lại trong lần thay đổi này, thể hiện sự cam kết của hãng đối với việc sử dụng nguyên liệu bền vững và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường.

9/2015: Sự Nhận Diện

nhận diện thương hiệu

Sau nhiều cuộc thảo luận, Jamlos đã cập nhật tỷ lệ biểu tượng và tên thương hiệu trong logo với mục đích tăng tính nhận diện của thương hiệu. Jamlos cũng mang logo trở về với màu đen cơ bản.

2017: Không Thể Phá Vỡ

logo tỉ lệ vàng

Sau hơn hai năm gắn bó, một lần nữa, quá trình thay đổi Logo được tiếp tục với những ý tưởng trên giấy rồi dần được hoàn thiện với kỹ thuật số.

Với tiêu chí “Phá vỡ để trở nên không thể phá vỡ”, lần này từ Jamlos được chia cắt thành 2 dòng, rồi đặt vào trong một hình vuông có hình dạng cân bằng nhất với 4 cạnh bằng nhau bao quanh chữ Jamlos bên trong để tạo nên một cấu trúc không thể phá vỡ. Ngoài ra, việc xây dựng hình thức kết nối của J và L với hình vuông còn thể hiện năng lượng của tinh thần đồng đội làm nên giấc mơ.

2018: Thông Điệp Mạnh Mẽ

thông điệp logo

Logo hiện nay của Jamlos được thiết kế từ năm 2018 với mục tiêu tối ưu hóa không gian và các đường nét chi tiết từ phiên bản logo năm 2017.

Đội ngũ thiết kế đã đơn giản hóa hình vuông và chữ Jamlos mà không cần sử dụng thêm đường kẻ của hình vuông ban đầu. Thay vào đó, việc sử dụng chữ J và L để tạo nên hình vuông đã chứng tỏ lập trường tự tin nhưng vững vàng của chính Jamlos. Khe hở nhỏ ở phía trái của hình vuông giữa J và L tượng trưng cho môi trường làm việc thoáng đãng, sáng tạo và vượt ra khỏi các giới hạn không chỉ về địa lý mà còn về chiến lược kinh doanh. 

Mỗi chi tiết trong logo đều mang theo thông điệp của hãng về sự đa dạng, tiện lợi và cam kết với môi trường.

4. Lời kết

"Logo của chúng tôi không chỉ là biểu tượng của thương hiệu, mà còn là sự thể hiện của giá trị và tầm nhìn của chúng tôi về thế giới thời trang, nơi mà cái đẹp gặp gỡ với trách nhiệm bền vững" - CEO Jamlos, chị Jo Lam chia sẻ.