Giỏ hàng

Story telling of bags: Thiết kế & câu chuyện

Hành trình 10 năm - chặng đường này trở nên ý ngĩa hơn khi có các bạn đồng hành cùng Jamlos! 

Story telling of bags: Thiết kế & câu chuyện

Story telling of Canvas - Những câu chuyện về Canvas

The stories of canvas Jamlos

Canvas, từ nguyên "canevaz" trong tiếng Anh-Pháp thế kỷ 13, có nghĩa là cây gai dầu. Ngày nay, vải canvas chủ yếu được dệt từ sợi cotton lấy từ cây bông, kết hợp với một số sợi khác để tạo ra sản phẩm có khả năng nhuộm màu và in ấn tốt hơn. Điểm độc đáo của vải canvas nằm ở cách sợi vải được dệt ngang theo dạng lưới, tạo nên bề mặt thô ráp nhưng vẫn giữ được tính dẻo dai và bền chắc. Đặc tính ít thấm nước của nó làm cho canvas trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều ứng dụng trong cuộc sống, từ buồm, lều, mái bạt che đến sản phẩm thời trang như balo, túi xách, và giày. Canvas không chỉ giới hạn trong việc làm đồ dùng hữu ích hàng ngày, mà còn được ứng dụng trong nghệ thuật. Việc căng vải canvas lên khung gỗ để làm "giấy" vẽ tranh không chỉ giữ cho tác phẩm sống mãi với thời gian mà còn tạo nên một đặc điểm riêng biệt cho các tác phẩm nghệ thuật. 

Canvas mộc/ nguyên bản có màu trắng ngà, trên sớ vải còn giữ lại các hạt li ti đen nâu của sợi gai, sợi bông chưa xử lý hết, chưa tẩy trắng tinh như các loại vải cotton trắng khác. Chính sự thô nhưng không quá cứng, sự mộc mạc của sợi sau khi dệt, đã tạo ra một trải nghiệm thú vị cho cả thị giác lẫn cảm giác khi chạm vào vải. 

Tình yêu canvas của Jamlos từ những ngày đầu 2014 cũng bắt đầu từ chính sự giản dị nhưng thú vị đó. Canvas có thành phần tự nhiên từ sợi bông rất bền nhưng lại dễ phân huỷ, dễ giặt và tái sử dụng. So với một lượng lớn nhựa thải ra mỗi năm, canvas thân thiện với môi trường và có độ trượt nước vừa phải. Thêm vào đó, vải canvas vừa đủ mềm để có độ tự do phóng thoáng thoải mái, vừa đủ cứng để giữ form vừa phải. Bản chất của canvas chính là khởi đầu không kết thúc, không bởi những lý giải nhiều lời mà qua những thiết kế và trải nghiệm sản phẩm bền vững qua thời gian.

Designed by Jamlos - Câu chuyện về thiết kế

Bản vẽ về những chiếc túi thường không xuất phát từ một phòng thiết kế chật hẹp, mà được tạo nên từ sự tự do và sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày. 90% thiết kế của những chiếc túi Jamlos không bắt đầu trên màn hình máy tính, mà được vẽ trong những cuốn sổ tay có kích thước từ A5 - A6. Những cuốn sổ tay này, thậm chí có thể nhỏ hơn lòng bàn tay, luôn ở bên trong túi để dễ dàng mang theo mọi nơi vì những bản phác thảo bất chợt có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. 

80% thiết kế không phải là kết quả của việc ngồi cố gắng tạo ra cái mới trong môi trường làm việc. Thay vào đó, chúng bất chợt xuất hiện ra từ những chuyến du lịch, khi sáng tạo được thức tỉnh bởi cảm giác tự do và những trải nghiệm mới mẻ. Có thể là khi ngồi trên máy bay, đang leo núi, ngồi trên tàu đánh bắt cá giữa các hòn đảo, hay lênh đênh trên biển, với tất cả những âm thanh và hình ảnh của thế giới xung quanh làm nguồn cảm hứng về thiết kế túi canvas Jamlos trở nên bất tận.

Những bản phác thảo của Jamlos

Nhưng điều quan trọng nhất là, thiết kế không chỉ là một hành động, mà còn là một trạng thái tinh thần, một phần bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Cảm nhận ý tưởng đến bất chợt không chỉ là kết quả của sự tập trung, mà còn là sự gắn kết mọi giác quan với vạn vật hiện hữu xung quanh. Từ những chiếc túi nhỏ xinh đến những ý tưởng lớn lao, mỗi bức vẽ là một cái nhìn sáng tạo về cuộc sống, nằm trong cái đẹp của sự đơn giản, rất đỗi thân thuộc với những khoảnh khắc đầy ý nghĩa.

Mỗi năm, Jamlos nghiên cứu và cập nhật màu sắc canvas cùng loại xớ vải phù hợp với giá trị đi cùng các loại sản phẩm. Trong quá trình này, không chỉ có sự thêm mới màu sắc mà còn có những quyết định liên quan đến việc ngừng sử dụng một số màu, tạo ra sự tươi mới và đồng đều trong bảng màu. Đặc biệt, Jamlos luôn chú trọng đến việc tạo ra những bản phối màu đặc trưng, những tổ hợp màu sắc mang đậm dấu ấn và cái chất riêng của thương hiệu. 

Classic Cross New Colors

Hành trình cảm xúc tạo nên “Jamlos 10 năm”

Jamlos lớn lên từ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Việc nghiên cứu và cập nhật màu sắc mỗi năm tạo ra một trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị cho khách hàng, khi họ có thể luôn chọn lựa những sản phẩm phản ánh phong cách và cái nhìn cá nhân của mình.

10 năm qua, Jamlos đi cùng bạn qua những thời điểm khác nhau của cuộc đời, bên bạn từ lúc đi học, đi khắp muôn nơi, đi làm, khi lập gia đình, rồi có con. Ra đời khi khách hàng vẫn còn là những cô cậu sinh viên. Sản phẩm của Jamlos lúc đó tập trung đem lại giá trị tinh thần vui tươi, thích khám phá với thiết kế tuy ít chi tiết nhưng độc lạ từ cảm hứng sống đời thường. 

Jamlos ở từng giai đoạn đều có những thay đổi, nâng cấp, cải tiến sản phẩm ở phối màu, thiết kế trưởng thành hơn, công năng hơn để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Cũng như những người bạn chơi với nhau từ cấp 3, lên đại học đến khi ra trường, mỗi người có cuộc sống riêng, hướng đi riêng, rồi bẵng một thời gian gặp lại, kết nối với chính những giá trị mới tại thời điểm đó.

Jamlos ở năm thứ 10, chúng mình hướng đến cộng đồng nhiều hơn, muốn truyền tải thông điệp “From local to Global”. Cũng như những người bạn cũ sau vài năm gặp lại nhau, cùng hàn huyên, tiếp nối mối quan hệ thân thiết, chia sẻ những câu chuyện cùng nhau. Jamlos mong muốn có thể thấu hiểu, đồng hành và lan toả giá trị bền vững tới khách hàng qua từng sản phẩm.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Jamlos trong 10 năm qua và chúng mình mong có thể mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho bạn và cho cộng đồng qua những chiếc túi canvas Designed by Jamlos. Chúng mình cùng nắm tay nhau đi tiếp hành trình kết nối này nha!